Site icon IYou Beauty

➤ ใส่แมสก์แล้วสิวขึ้น ทำยังไงดี !! แพ้จนหน้าพังไปหมดแล้ว

จากสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19ที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ เราจึงต้องใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออยู่ตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทำให้หลายคนอึดอัดและไม่ชินเอาซะเลย และยิ่งเป็นกลุ่มคนที่เป็นสิวง่าย ผิวบอบบางแล้วละก็ยิ่งหงุดหงิดไปกันใหญ่ เพราะเนื่องจากการใส่หน้ากากตลอดเวลาทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย คราบเหงื่อและน้ำมันบนใบหน้า ซึงนี่จะก่อให้เกิดสิวอันเป็นปัญหากวนใจใครหลายๆคน การที่เราจะดูแลและป้องกันการเกิดสิวจากการใส่หน้ากากอนามัยก็ไำม่ใช่เรื่องยากอะไรนะคะ>< แต่เราก็ควรต้องรักษาความสะอาด และใส่ใจในการบำรุงผิวหน้าเป็นพิเศษหน่อยน๊า

❝ เรามาดูวิธีการป้องกันสิวจากการใส่หน้ากาอนามัยกันดีกว่าน๊า รับรองว่าเพื่อนๆทำได้แน่นอนค่าา ❞

↬ ↬ ↬ ↬ ↬ ↬ ❤ ↫ ↫ ↫ ↫ ↫ ↫

⍢ 1. เปลี่ยนหน้ากากบ่อยๆหรือซักหน้ากากผ้าอยู่เสมอ

การเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ หรือพยายามซักหน้ากากผ้าที่เราใช้อยู่เสมอเป็นข้อที่สำคัญมากๆเลยนะคะ หากเราใส่หน้ากาซ้ำบ่อยๆหรือไม่ทำความสะอาดเลยก็มีโอกาสที่จะทำให้เราสิวขึ้นได้ เพราะหน้ากากนั้นจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและสิ่งสกปรกจำนวนมาก และจะก่อให้เกิดสิวขึ้นตามมาได้ค่ะ การซักหน้ากากผ้านั้นเราควรใช้น้ำยาสูตรอ่อนโยนในการทำความสะอาด ที่ไม่ผสมน้ำหอม หรือไม่ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะจะทำให้ผิวหน้าเราเกิดการระคายเคืองและยิ่งทำให้เราแพ้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีก

⍢ 2. ทำความสะอาดหน้าให้สะอาด

เนื่องจากเราใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งการทำความสะอาดหน้านั้นก็เป็นส่วนสำคัญมากๆในการที่จะไม่ให้สิวขึ้นบนหน้าเรา ดังนั้นเวลาที่เรากลับมาถึงบ้านแล้ว เราก็ควรทำความสะอาดหน้าเราให้หมดจด และถ้าสาวๆคนไหนแต่งหน้าเราก็ควรจะเช็คเครื่องสำอางให้หมดจากใบหน้าเราก่อน และเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าเราด้วยนะคะ เพียงเท่านี้หน้าเราก็จะสะอากปราศจากสิ่งสกปรกแล้วค่ะ

⍢ 3. ลดการแต่งหน้า

ช่วงนี้ที่เราต้องใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลา เราก็ควรต้องพักการแต่งหน้าหรือลดการแต่งหน้าสักพักนะคะ เพราะการแต่งหน้าหนักๆหรือการใช้เครื่องสำอางต่างๆ ร่วมกับการใส่หน้ากากอนามัยนั้นถือเป็นการก่อให้เกิดสิวได้เลยค่ะ ดังนั้นเราควรงดหรือเบาการแต่งหน้าลงสักหน่อยนะคะ ผิวเราจะได้หายใจได้โล่งขึ้น ผิวเราจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

⍢ ิ4. ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวโดยเฉพาะ

เรามาปิดท้ายกันด้วยการดูแลผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวกันนะคะ โดยการหาผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลรักษาสิวโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเจลหรือครีมแต้มสิวที่ปลอดภัย ไม่แรงต่อผิวหน้าเรา แต้มลงในบริเวณที่เราเป็นสิว เท่านี้ก็จะช่วยในการลดการเกิดสิวเราได้ง่ายๆแล้วค่ะ

♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢ ♢

นี่ก็เป็นวิธีง่าย

เพื่อนๆลองไปตามกันดูนะคะ ><

Exit mobile version