🍨 ของหวานกับผู้หญิงเป็นของคู่กันที่ขาดไม่ได้จริง ๆ เชื่อว่าผู้หญิงหลายคนชื่นชอบของหวาน กินข้าวเสร็จต้องต่อด้วยของหวานทันที ดั่งคำสุภาษิตที่ว่า “กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่” โดยเฉพาะขนมหวานยุคนี้ล้วนหน้าตาสวยงาม สาว ๆ มักจะชอบถ่ายรูปโพสต์ใน IG Story และของหวานที่มาพร้อมกับหน้าตาแสนสวย รสชาติอร่อย แต่แฝงด้วยน้ำตาลที่ทำให้อ้วน ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของสาว ๆ ช่วงไหนที่กินของหวานเยอะน้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้น ครั้นจะให้เลิกกินของหวานก็ทำไม่ได้ และวันนี้เรามีทริคดี ๆ มาแนะนำให้กับสาว ๆ ที่ชื่นชอบของหวาน ให้คุณได้กินขนมหวานได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกลัวอ้วน ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามไปดูกันเล้ยยยย ✨

ทริคกินของหวาน
ทริคกินของหวาน

ทริคการกินของสาว ๆ ที่หลงรักของหวาน ให้กินได้อย่างสบายใจ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

สำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ ต้องกินทุกวันจะมื้อไหนก็ได้ แม้จะรู้ว่ากินแล้วจะทำให้อ้วนก็ตาม ครั้นจะให้อดเลยคงทำใจได้ยาก แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถกินขนมหวานได้ทุกวัน โดยที่ไม่ต้องกลัวอ้วน น้ำหนักเพิ่ม หรือหุ่นไม่สวย ถ้าคุณสามารถทำตามทริคที่เราแนะนำนี้ได้ จะมีอะไรบ้างนั้น ต้องมาดูกัน

1.หลีกเลี่ยงการกินของหวานตอนท้องว่าง

🧡 ใครที่ชอบกินของหวานแต่ไม่อยากอ้วน ขอแนะนำให้กินหลังรับประทานอาหารมื้อเช้าหรือมื้อเที่ยงก็ได้ เพราะถ้ากินตอนที่ท้องว่างนั้น จะทำให้มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น โดยร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า “อินซูลิน” ซึ่งมีผลต่อการรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่นั่นเอง นอกจากนี้อินซูลินยังกักตุนกักตุนคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ถูกใช้ไปเป็นพลังงานเปลี่ยนมาเป็นไขมันแทน อาจทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้ นั่นแหละคือสิ่งที่ทำให้ร่างกายอ้วน 

2.ควรกินขนมหวานในเวลาที่เหมาะสม

⏳ สิ่งสำคัญอีกอย่างที่จะช่วยให้กินของหวานได้อย่างสบายใจแบบไม่ต้องกลัวอ้วน ควรจะต้องเลือกกินในช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งเวลาที่ดีสุดจะเป็นช่วงเช้าจนถึงบ่ายสองโมง เพราะยามบ่ายจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีที่สุด ซึ่งจะเปลี่ยนจากไขมันมาเป็นพลังงานในระหว่างวัน แต่ถ้าจะให้แนะนำควรกินของหวานหลังอาหารมื้อเช้า จัดว่าเป็นช่วงเวลาประมาณ 06.00 – 10.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ระบบเผาผลาญของร่างกายจะได้ทำงานและกำจัดไขมันส่วนเกินออกได้ และถ้าสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากอ้วน ห้าม!!! กินของหวานตอนเย็นหรือช่วงเวลาดึก ๆ ก่อนนอนเด็ดขาด หรือจะจัดตารางอาหารเพื่อความสมดุลก็จะช่วยทำให้ไม่อ้วนได้ เช่น ให้กินอาหารประเภท ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ไขมันน้อย สัดส่วนอยู่สักประมาณ 80% และของหวานเพียง 20% ก็พอ ถ้าคุณทำได้รับรองว่ากินของหวานยังไงก็ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน

3.ให้กินของหวานในปริมาณที่เหมาะสม

🥗 แม้จะชื่นชอบการกินของหวานมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ควรจะกินในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกาย ซึ่งปริมาณที่นั้นของแต่ละคนก็จะไม่เท่ากัน เนื่องจากร่างกายแต่ละจะมีสัดส่วน น้ำหนัก ระบบการเผาผลาญที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ถ้าอยากกินของหวานแบบไม่อ้วน ก็ควรจำกัดปริมาณในการกินแต่ละวัน เช่น เค้ก 1 ก้อน ให้กินสัก 2-3 คำ คุกกี้กินเพียงแค่ 2-3 ชิ้น หรือจะเป็นไอศกรีมก็แนะนำให้กินแค่ 1 สกู๊ปเล็ก ๆ เท่านั้น เรียกว่ากินแค่พอรู้รสเท่านั้น ไม่เน้นกินจริงจัง แค่นี้ก็กินของหวานได้อย่างสบายใจแบบไม่กลัวอ้วน

ของหวาน
ทริคกินของหวาน

4.ควรคำนวณปริมาณแคลอรี่ของหวานก่อนรับประทาน

🍰 เคยได้ยินไหมเวลาผู้หญิงจะเลือกกินอะไรนั้น จะต้องนับแคลอรี่ว่ามีปริมาณเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้เกินความต้องการของร่างกาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องใส่ใจ เพราะถ้าหากรับประทานของหวานที่มีปริมาณแคลอรี่มากเกินความจำเป็นของร่างกาย อาจจะทำให้อ้วนได้ หรือไม่ก็ต้องออกกำลังกายอย่างหนัก เพื่อให้ไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกาย ซึ่งความต้องการปริมาณพลังงานของแต่ละคนไม่เท่ากัน โดยส่วนใหญ่ถ้าเป็นผู้หญิงจะมีความต้องการพลังงานต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 1,600 กิโลแคลอรี่ แต่ถ้าเป็นผู้ชายจะมีความต้องการพลังงานต่อวันที่สูงกว่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 กิโลแคลอรี่ ดังนั้นใครไม่อยากอ้วนก็ต้องเช็กอาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะอาหารคาว หรือของหวานว่ามีปริมาณแคลอรี่อยู่ที่เท่าไหร่ และที่สำคัญจะต้องจำด้วยว่าวันนี้กินไปแล้วเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้ไม่อ้วน

5.ควรเลือกทานของหวานที่เป็นแบบ Low-fat

🍞 สำหรับใครที่อยากกินขนมหวานแต่ติดตรงที่กลัวอ้วน ขอแนะนำให้เลือกกินของหวานที่เป็นแบบ Low-fat ของหวานที่เอาใจคนรักสุขภาพ ส่วนใหญ่แล้วของหวานจะมีส่วนผสมที่น้ำตาลน้อย หรือเปลี่ยนจากน้ำตาลเป็นสารแทนความหวาน เลือกใช้วัตถุดิบที่มีไขมันต่ำ จึงทำให้ของหวานเหล่านี้กินแล้วไม่อ้วน หรือถ้าร้านเบเกอรี่ไหนที่ไม่มีของหวานที่เป็นแบบ Low-fat แนะนำให้เลือกของหวานที่ทำจากวัตถุดิบที่กินแล้วจะไม่ทำให้อ้วน หรือถ้าอยากกินชานมไข่มุก ก็ไม่ต้องเน้นหวานหรือไม่ใส่น้ำตาล ก็จะพอช่วยได้ แม้ว่าจะกินไม่อ้วนก็อย่าลืมกินให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมกันด้วยน้า

6.แนะนำให้ดื่มชาร้อน ๆ หลังรับประทานของหวาน

🍵 การดื่มชาร้อน ๆ หลังกินของหวานจะช่วยทำให้ไม่อ้วนได้จริงหรอ? คำตอบ “จริงสามารถช่วยทำให้ไม่อ้วนได้” เพราะเมื่อกินขนมหวาน แล้วดื่มชาเขียวหรือชาอะไรก็ได้ร้อน ๆ แต่ชาจะต้องไม่ใส่น้ำตาล ตามหลังไปด้วยนั้น ตัวชาหรือคาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ช่วยทำให้ลดคลอเรสเตอรอลในเลือดได้ดี ยิ่งใครที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือว่าช่วงนี้มีเรื่องให้ต้องคิดมาก เครียด ลองกินของหวานให้ชื่นใจ ดื่มชาเขียวร้อน ๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและสบายท้องมากยิ่งขึ้น ฉะนั้น ถ้ากินของหวานเมื่อไรก็อย่าลืมสั่งชาเขียวร้อน ๆ มากินควบคู่กัน รับรองว่าฟินเวอร์สุด ๆ

7.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน

🏋️‍♂️ การออกกำลังกายถือว่าเป็นเคล็ดลับสำคัญ สำหรับคนที่อยากมีหุ่นสวย ผอมเพรียว และสุขภาพแข็งแรง แม้ว่าจะเลือกกินอาหารอย่างระมัดระวังตามปริมาณที่กำหนด เลือกที่จะไม่กินของมันหรือของทอดแล้วก็ตาม คุณก็ควรหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อยก็สักวันละ 30-45 นาที จะช่วยให้กล้ามเนื้อร่างกายมีความแข็งแรง ยังจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินของร่างกาย รับรองว่าถ้าคุณออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน หุ่นคุณจะต้องฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างแน่นอน และที่สำคัญยังให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย แต่ถ้าใครที่มีสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เวลาออกกำลังกายแล้วจะหายใจไม่ค่อยทัน แนะนำให้มีถังออกซิเจนติดบ้านไว้ด้วยจะดีมาก ๆ ซึ่งเดี๋ยวถังออกซิเจนราคาไม่แพง มีให้เลือกหลายประเภท มีทั้งแบบพกพาทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ของหวาน
ทริคกินของหวาน

8.หลีกเลี่ยงกับรับประทานของหวานคนเดียวลำพัง

🔥 แม้ว่าของหวานจะเป็นเมนูโปรดปรานแค่ไหน ก็ไม่ควรที่จะกินคนเดียว ถ้าทิ้งคุณไว้กับของหวานตามลำพัง เชื่อว่าคงกินคนเดียวหมดอย่างแน่นอน ด้วยความอร่อยของขนมหวาน และถ้าใครกินไม่หมดก็จะเกิดความเสียดายถ้าต้องทิ้ง สู้ทิ้งในท้องเราดีกว่าจริงไหม? ดังนั้น ใครที่ใจไม่แข็งพอ ไม่สามารถหักห้ามใจตัวเองได้ แนะนำให้หาเพื่อนไปกินของหวานด้วยกัน เคล็ดลับนี้ถือว่าง่ายมาก ๆ แถมยังได้เพื่อนคุยอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างกับทริคต่าง ๆ ในการกินของหวานอย่างไรที่จะไม่ทำให้อ้วน ถ้าหากใครที่ชื่นชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ ลองทำตามเคล็ดลับที่เราได้แนะนำกันได้ รับรองว่าคุณจะต้องได้กินของหวานที่ถูกใจ ที่สำคัญไม่มีอ้วนแน่นอน! และสิ่งสำคัญที่สาว ๆ จะต้องท่องให้ขึ้นใจเลยว่า กินไปเท่าไหร่ ต้องเผาผลาญเท่านั้น หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงแค่นี้คุณก็จะมีหุ่นที่สวยเพรียวได้ดั่งใจ แถมสุขภาพแข็งแรง ไร้โรคภัยอีกด้วย 

Shopee 10.10 Brand Festival โปร 10.10 สุดฟินเอาใจขาช้อป! กับขบวนสินค้าจากแบรนด์ดังชั้นนำตลอดทั้งแคมเปญ สินค้าดีลปังจากแบรนด์เพียง 10.- เท่านั้น! พร้อมเก็บโค้ดลด Shopee Mall ลดสูงสุดถึง 1,500.- และโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ เริ่มช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. – 10 ต.ค. นี้ที่ Shopee 10.10 Brand Festival เท่านั้น!